Throttled

You ever experienced being choked? Well, not literally, at least.

See, I have this suitor. I consider him a suitor now. We exchange "iloveyou's" because why wouldn't we? I mean he says he's in love with me and I guess I am too.

But you see, sometimes, parang nacoconfuse pa rin ako. Hindi ko alam kung anong meron sa akin. Palagi kong hindi naiintindihan ang sarili ko. There comes to a point na parang wala na akong mafeel towards sa kanya pero after ng ilang days na pagmumuni-muni eh mapagtatanto kong, hindi ko kayang wala siya. Sht this is so corny.

Pero one thing talaga is parang he controls me. Again, not literally or totally but sort of.

He has my FB password and I have his too but he opens mine more often than I open his. One thing I hate is that he reads my conversations with the people around me. Syempre maraming nagchachat sa akin, especially boys. And he gets jealous so we've had an agreement: he'll avoid girls and I'll avoid boys.

That's pretty easy but not to me. Why? Kasi katatapos lang ng election. Ang sasabihin na naman nila sa akin eh, "Saka ka lang naman namamansin pag may kailangan ka o kapag malapit na ang election." Ayokong ganyan ang tingin sa akin ng mga kapwa ko estudyante lalo na ngayong elected ako as SSG President. It just doesn't seem right.

I know I shouldn't have agreed to that. And I shouldn't have given my FB pass, in the first place.

Ang hirap kasi sobrang magkaiba kami. Nag-aadjust naman ako pero kasi hindi niya ako maintindihan at hinding-hindi niya ako maiintindihan kahit gaano ko pa i-try na ipaintindi sa kanya 'tong sitwasyon ko.

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Monologo ni Sisa

Isang Baso ng Tubig

Anekdota ng Aking Pag-ibig